22ปีผ่านไปไว้เหมือนโกหก

26ก.ย.10

ตอนฉันเกิด
ฉันเป็นเด็กตัวโตน้ำหนัก 3 กิโลกว่า (แม่ว่างั้นนะ) ฟังดูโก้ น่าภูมิใจ : )

ตอนฉันอายุ 1 ขวบ
ฉันยังจำอะไรไม่ได้ แต่ใครๆ ก็ว่าฉันน่ารัก : P

ตอนฉันอายุ 2 ขวบ
ฉันไปโรงเรียนครั้งแรก แม่เล่าว่าฉันเดินเข้าโรงเรียนไปหน้าตาเฉย ไม่ร้องซักแอะ
แต่ไม่กี่วันต่อมาก็ไม่สบายจนต้องเลิกเรียนไป

ตอนฉันอายุ 3 ขวบ
โรงเรียนอนุบาลของฉันอยู่ใกล้บ้านยาย พอโรงเรียนเลิกตาจะขี่จักรยานไปรับกลับมาอยู่กับยาย จำได้ว่าตอนฉันไม่ยอมอาบน้ำยายตะโกนลั่นให้คนมาดู “เด็กขี้คร้านน้ำ”  ^^

ตอนฉันอายุ 4 ขวบ
จำได้ว่าวันนั้นตาไม่ได้ไปรับ ยายเสียแล้ว ฉันเป็นคนถือขันน้ำตอนรดน้ำศพ

ตอนฉันอายุ 5 ขวบ
จับฉลากเข้าโรงเรียนอนุบาลพัทลุง ตอนนั้นภาวนาขอให้ยายช่วย แล้วฉันก็จับฉลากได้

ตอนฉันอายุ 6 ขวบ
ฉันทำข้อสอบเลขเสร็จเร็วที่สุดในห้อง แถมยังแอบบอกคำตอบเพื่อน
ได้ยินครูกระซิบกันว่า เด็กคนนี้มันหัวไว : P

ตอนฉันอายุ 7 ขวบ
ย้ายไปเรียนประถม จำได้ว่าวันแรกนั่งกับเพื่อนที่ชื่อ พี่พีช  ที่เรียกพี่เพราะเค้าตัวโตมาก

ตอนฉันอายุ 8 ขวบ
สอบเลขได้ 99 เต็ม 100 แต่เจ็บใจเพราะเพื่อนคนนึงได้ 100 เต็ม เพื่อนคนนั้นคือจิ๊กกี้

ตอนฉันอายุ 9 ขวบ
อยู่ ป.3/4 ห้องติดบันได ใคร ๆ ก็เรียกฉันว่า ‘พี่แอน’ เพราะตอนนั้นฉันเรียนเก่ง

ตอนฉันอายุ 10 ขวบ
ห้องเรียนอยู่ชั้นสอง ชอบทำของตกลงมาทางหน้าต่างแล้วก็ขี้เกียจลงไปเก็บ

ตอนฉันอายุ 11
หัดใช้ปากกาครั้งแรก แม่ซื้อปากกาหมึกซึมราคาแพงให้ แต่สุดท้ายฉันก็ลงเอยที่ลูกลื่น

ตอนฉันอายุ 12
ได้เป็นประธานนักเรียน ตอนเลือกตั้งจำได้ว่าจับฉลากได้ เบอร์ 3 สีเหลือง 🙂

ตอนฉันอายุ 13
สอบได้โรงเรียนประจำต่างจังหวัด(จุฬาภรณฯ) เป็นครั้งแรกที่ออกจากบ้าน : ‘(

ตอนฉันอายุ 14
ที่นั่งฉันอยู่แถวขวาสุด หลังสุด ติดประตู  เผื่อไว้เหล่หนุ่มๆ : P

ตอนฉันอายุ 15
เป็นพี่ใหญ่ของหอ ม.ต้น  — ชีวิตนักเรียนประจำสนุกกว่าที่คิด : )))

ตอนฉันอายุ 16
สอบติดมหิดลฯ ไม่เคยต้องร้องไห้เพราะห่างบ้าน แต่วันปฐมนิเทศก่อนพ่อแม่กลับแอบร้องไห้ด้วย

ตอนฉันอายุ 17
สอบตกเลขเป็นปกติ เล่นบ้ากันทุกวัน วันเกิดปีนี้รึป่าวนะที่เสียงดังกันจนโดนเจ๊กลอยมาไล่ด่าถึงห้อง study room

ตอนฉันอายุ 18
ตาลไปเยอมัน,ต้องทำโครงงานคนเดียว,กิจกรรมขึ้นสมอง,ได้ทำค่ายใต้ก่อนจบ ม.หก ด้วย

ตอนฉนอายุ 19
ได้เป็น Freshy แห่งคณะวิศวฯ — ทำอะไรแบบที่เด็กปีหนึ่งควรจะได้ทำ กลับมาคิดตอนนี้ก็รู้สึกคุ้มนะ : )

ตอนฉันอายุ 20
พอยิ่งใกล้ความทรงจำก็ยิ่งเยอะจนเขียนไม่หมด
—ย่าเสียแล้ว, ค่ายกลางปี37 (ชอบมาก) , งานนิทรรศที่เอาทั้งตัวไปจมกองอยู่จนไปไหนไม่ได้, โปรเจก prog meth ที่งมโง่เง่ากันสองคนกับหมูแป้ง

ตอนฉันอายุ 21
ฉลองวันเกิดใต้ตึกกิจฯ เหมือนเพิ่งผ่านมาไม่นาน แต่ไม่ทันไรฉันก็แก่ขึ้นอีกปีแล้ว

วันนี้ฉันอายุ 22
ขอให้ฉันมีความสุขเหมือนที่ผ่านมา : )


ขอบคุณ พ่อ แม่ ที่เลี้ยงดูและเป็นกำลังใจมาตั้งแต่ขวบปีที่ 0. ❤
ขอบคุณทุกคนที่เผลอผ่านเข้ามาสร้างเรื่องราวในชีวิต และขอบคุณมากถ้าเลือกที่จะไม่ผ่านไป : )


11 Responses to “22ปีผ่านไปไว้เหมือนโกหก”

  1. 1 จิ๊กกี้

    HBD นะ มีความสุขมากๆ

    ยังจำได้ด้วยหรือเนี้ย ไม่ต้องเจ็บใจหรอก ถ้าAjไม่บอกว่าให้ตังค์คงไม่ได้

    แอนเป็นเพื่อนที่เรียนที่เดียวกันมากสุดเลยนะเนี้ย

  2. 3 เจษ

    “เด็กขี้คร้านน้ำ” 55
    4 ขวบ เศร้านะ

    HBD นะ =]

  3. 4 choco_om

    HBD ในวันจริงอีกรอบนะคะพี่สาว ได้แฮปพี่แอนเปนคนแรกเลย55ดีใจ
    ขอให้พี่แอนสดใส แฮปปี้ น่ารักอย่างทุกวันนี้ตลอดไป =)
    ปล พี่แอนไม่ยอมอาบน้ำมาตั้งแต่เด็กแล้วหรอเนี่ย!!

  4. 5 อวบ

    จำได้ยังไงเนี้ย

  5. Happy Birthday ครับ
    ขอให้มีความสุขมากๆ
    ขอใ้ห้มีแต่ช่วงเวลาดีๆของชีวิตให้จดจำตลอดไปเยอะๆนะคร้าบบบ

  6. 7 เฉาก๊วย

    สุขสันต์วันเกิดนะเพื่อนรัก =)

  7. 8 ลิ้มมี่

    ความเป็นตัวแอนในตอนนี้มันเริ่มที่อายุ 14 นี่เอง ฮ่าๆๆ

    ขอให้มีความสุขไปเรื่อยๆนะจ๊ะ
    คิดดี ทำดี มีความสุข ^^*

  8. ขอให้มีความสุขมากๆครับ

  9. 10 หมู

    แหม ดีใจนะเนี่ยมีชื่อชั้นอยู่ในขวบปีหนึ่งของแก =w=”
    ถึงแม้ว่ามันจะเปนคำว่างมโง่เง่าก้เหอะ ฮ่าๆๆๆ
    มีความสุขมากๆนะเทอ ขอให้เปนตัวเหี่ยวที่เพื่อนๆรักอย่างงี้ตลอดไป ฮ่าาาา
    เลิฟยูจ่ะ

    ปล. อ่านหนังสือบ้างอะไรบ้าง 555

  10. 11 peach zhou

    ขำตอน อายุ 17 เจ๊กลอยยยยยยยยยย มายืนท้าวสะเอวอยุ่หน้าห้อง 55


ใส่ความเห็น

