annie : เพราะฝนตก ฉันจึงมีเวลาเป็นของตัวเอง

14พ.ค.08
 
ถ้าวันนี้ฝนไม่ตก ฉันคงไม่มีโอกาสมานั่งติดแหงกในศูนย์คอม
ถ้าวันนี้ฝนไม่ตก ฉันคงไม่มีเวลามานั่งอ่านบล๊อกเพื่อนๆ เหมือนที่เคยทำ
ถ้าวันนี้ฝนไม่ตก ฉันคงจะเดินออกไปทำอะไรๆ ที่ "ต้อง" ทำ
ถ้าวันนี้ฝนไม่ตก ฉันคงไม่มีโอกาสมาเขียนบล๊อกที่ทิ้งร้างไปนาน
ถ้าวันนี้ฝนไม่ตก ฉันคงไม่มีเวลาของฉันเอง
 
เพราะวันนี้ฝนตก  ฉันจึงได้ของมีค่าที่อยากได้มานาน
เพราะฉันมีเวลาของฉันเอง … ฉันจึงใช้เวลานี้ทำอะไรก็ได้
…..เเละสิ่งที่ฉันเลือกทำคือการนั่งเฉยๆ
 
ฉันไม่ได้นั่งเฉย ๆ มานานเท่าไหร่เเล้ว
การนั่งเฉย ๆ ไม่ได้ให้ประโยชน์อะไรเลย
แต่คนเราก็ไม่อยากทำตัวเป็นประโยชน์ตลอดเวลานิ่
บางทีก็อยากนั่งเฉย ๆ บ้าง
 
ไม่รู้ว่าเวลาของฉันหายไปไหนหมด
หรือจะโดนธนาคารเวลาริบเอาไปให้ใช้ตอนแก่…ไม่ใช่หรอก
หรือจะเเบ่งไปให้คนอื่นใช้…ก็ไม่ใช่อีกนั่นแหละ เวลาของฉันคนอื่นจะมาใช้ได้งัย
หรือบางที …เวลาที่ฉันเคยมีอาจจะไม่ได้หายไปไหน
ฉันคงจะใช้มันไปเองแหละ
แต่ทำไมฉันถึงจำไม่ได้ล่ะ ว่าใช้มันไป…
 
 
บางทีช่วงเวลาที่เราไร้ความสุข  อาจจะไม่น่าจดจำเท่าไหร่นัก
เมื่อไหร่นะ ที่ฉันจะได้ทำในสิ่งที่ตัวเองอยากทำ
และกล้าพูดว่า "ไม่ทำ" ในสิ่งที่ตัวเองไม่อยากทำ
มีคนว่าไว้ว่า
————————
ทำงานเพราะต้องทำงาน
กับทำงานเพราะรักงาน
ให้ความรู้สึกที่ต่างกัน
และให้ผลงานที่ต่างกันด้วย
————————
 
ฉันฝันอยากให้งานที่"ต้อง" ทำ  เป็นงานที่ฉัน "รัก"
และอยากให้ตัวเอง "รัก" งานที่ "ต้อง" ทำ
 
 
ไม่รู้เมื่อไหร่ความฝันฉันจะเป็นจริงอีกครั้ง
ถึงวันนั้นฉันคงมีความสุขเนอะ
 
 
 
9 Responses to “annie : เพราะฝนตก ฉันจึงมีเวลาเป็นของตัวเอง”

  1. up บ้างนะคับ d-.-b

  2. ฮาโหลลลลอุ่ยยางมีคนเร่นสเปดกานอีกหรอ55เผลอเข้ามาดูอิอิมิสๆ

  3. 3 Magician

    ทำไมสเปซมันไม่โชว์ พ.ศ. วะ จะได้รู้ว่าไอบล๊อกล่าสุดนี่มันตั้งแต่ปีที่แล้ว !มาอัพเดตให้ละกัน วันนี้ 0.20 น. ของวันที่ 24 สิงหาคม 2552 อุลตร้าแอ่นแอ๊นแว๊บไปแว๊บมา แต่ไม่แวะมาซะที หลั่ลล้าาา

  4. เดี๋ยวนี้เค้าไม่เล่น space กันแล้วเหรอ (อารมณ์ประมาณลมพัดผ่าน ใบไม้ปลิว หยากไหย่เต็มไปหมด เงียบ ไม่มีคน)

  5. 5 -• pai

    สวัสดีน้องแอน : )blog เน่าแล้วนา อัพมั่ง จะมาเม้น ;P

  6. 6 小明 Ming

    Miss you so much
    Didn\’t hear from you for a long time.
    Do you still remember me?
    Love,
    MiNG

  7. แอนเขียนได้ดีว่ะ
    เราชอบช่วงสุดท้ายที่แกเขียนนะ
    เราหวังว่าแกฝันแกจะเป็นจิง เราก็คิดอย่างแกเหมือนกัน
    ช่วงนี้ชีวิตเหน็ดเหนื่อยเนอะ

  8. 8 Magician

    อุลตร้าแอ่นแอ๊นที่รักไม่รู้จะบรรยายเป็นคำพูดยังไง ว่าคิดถึงแกจังเลย คิดถึงแกมากๆ มากๆๆๆๆๆๆๆ ไม้ยมกสามสอบล้านอันก็ไม่พอ ดีใจที่ได้อ่านบล๊อกแกอีก เหมือนได้นั่งคุยกะแกอีกครั้งเลย เราไม่ได้นั่งคุยกันมานานเท่าไหร่แล้วนะ แต่แกอยากนั่งเฉยๆใช่ไหม อิอิ งั้นเราจะวิ่งไปเล่นน้ำฝนพลางๆนะ แกดูเราเล่นแล้วอย่าหัวเราะสมน้ำหน้านะถ้าเราลื่นล้ม เราแค่แกล้งล้มให้แกขำไง :Dแกคงไม่ค่อยว่างเลยใช่มั้ย งานนู่นงานนี่เต็มไปหมด ตอนนี้เราใกล้กลับแล้วน้า แต่การบ้านก็เยอะ เราทำใจรักมันไม่ได้เลยจิงๆ 55 แกเปิดเทอมแล้วใช่มั้ย แบ่งการบ้านมาให้เราทำมั่งนะตอนเรากลับไป เพราะ พอเราไม่มีไรทำขึ้นมา เราก็คงคิดถึงสิ่งที่เราเคยทำซ้ำๆๆและบ่นว่าเบื่อแย่ บางทีเราฝันถึงความว่าง แต่พอมันมาเราก็กลับทนไม่ได้ แต่ฝันเราจิงๆคือกลับไปแบบไม่ว่าง ขอ กิน เที่ยว เที่ยว กิน และทำตัวให้เป็นประโยชน์กับสังคม เช่น ให้อาหารปลา ช่วยเหลือน้องหมา ไปสอนเด็กๆ เป็นต้น แต่ อยากไปเล่นน้ำฝนกะแกก่อนพาเราไปกินลูกชิ้นปิ้งด้วยน้าาาาารักแอนรักแอนรักแอนรักแอน

  9. 9 Veerasak Srisuknimit

    จากที่รู้จักแก เราก็ว่าแกก็ทำงานที่แก "รัก" ซะส่วนใหญ่นะแอน
    ถ้ามหาลัยมีอะไรยุ่งที่แกไม่รักมากนัก ก็รอมันหน่อย
    อีกสามปีคงมีอะไรมากมายที่แกจะได้เลือกทำ
    ส่วนตอนนี้ก็สู้ไปแต่อย่าลืมหาเวลาให้ตัวเอง
     
    ป.ล. เราชอบวันฝนตก กลิ่นดิน ละอองน้ำ กับความสดใส 
    รู้สึกว่าโลกมีชีวิต และรู้สึกถึงความน้อยนิดของตัวเอง
    ฝนตกเป็นเพลงที่โลกบรรเลงได้เพราะกว่าiPod
    ได้นั่งกอดเข่าเหงาๆ คิดถึงใครๆ
    และถ้ามีใครมาติดฝนด้วยกันก็จะประเสริฐสุด
     
    ไว้เจอกัน อีก 25 วัน


ใส่ความเห็น

