annie : อยากไปดวงจันทร์

03ธ.ค.07
 
 
ณ ดินแดนอันคุ้นเคย ที่มีแต่คนคุ้นหน้า (ที่แกคิดว่ามันเป็นอย่างงั้น)
 
ทำไมเรากลับคิดว่าโลกนี้โดดเดี่ยว
 
โลกที่แกคิดว่า มีแต่คนที่เข้าใจเราและพยายามเข้าใจเรา
 
แต่บางที
 
ก็ดูเหมือนว่าเราก็ไม่เข้าใจใครเลย
 
ไม่รู้ทำไม ?
 
ไม่รู้จริง ๆ ?
 
ทั้งที่เวลานี้แกควรอิจฉาเราที่ได้ไปเจอเพื่อน ๆ เป็นร้อย ๆ คน
 
แต่ความจริง … เราไม่ใช่คนที่น่าอิจฉาขนาดนั้น
 
ความจริง เป็นสิ่งที่คนเราหลีกเลี่ยงไม่ได้เลย
 
และหลายครั้ง … ความจริงอันนั้นแหละ ที่กลับมาทำร้ายเรา
 
 
ตอนนี้คิดถึงแกมาก ๆ เลยนะ
 
ถ้าแกอยู่ที่นี่บางทีเราอาจจะรู้ว่าเราควรทำไงดี ?
 
ถ้าแกอยู่ที่นนี่  เราอาจจะไม่ใช่คนเดียวที่ยืนอยู่บนโลกโดดเดี่ยวใบนี้
 
เคยได้ยินเพลงที่บอกว่า
 
 
* อยากจะเดินหนีไปบนดวงจันทร์
แอบไปนอนฝันทุกวันเรื่อยไป
เผื่อว่าพรุ่งนี้จะไม่เจอใครที่ทำร้ายกัน
อยากจะเดินหนีไปบนดวงดาว
ลืมความปวดร้าวทุกคืนทั้งวัน
เผื่อว่ามนุษย์ที่มีบนนั้นเป็นคนที่รักจริง  *
 
 
อยากไปดวงจันทร์เลยล่ะ
 
 
ไปด้วยกันมั้ย ? …ตอย
 
 
*  *  *  *  *  *  *  *  *  *  *  *  *  *  *  *  *  *  *  *  *  *  *  *  *  * 
 
 
 
ปล. ราตรีศรีตรังคนเยอะมาก ๆ คิดว่าแกคงห็นรูปแล้ว
 
ปล.2  เด๋วส่งบัตรราตรีศรีตรัง กะโปสการ์ด แล้วก็ wristband ไปให้นะ  
 
ปล.3  คิดถึง (จริง ๆ นะ ) ถึงเราจะพูดมันบ่อยมาก ก็ไม่ได้หมายความว่าความหมายมันจะน้อยลง
 
6 Responses to “annie : อยากไปดวงจันทร์”

  1. 1 The littlest thing

    อุลตร้าแอ่นแอ๊น สวัสดีปีใหม่นะ คิดถึงแกจังเลยปีใหม่แกจะเปลี่ยนไปแค่ไหนน้า เราก็เปลี่ยนไปพอสมควรเลยล่ะแต่สิ่งหนึ่งที่ยังคงเดิม คือ รักแกไม่เปลี่ยนเลย..รักษาสุขภาพน้า ตั้งใจเรียนเพื่อยานยนต์ล่าาา

  2. 2 Ekapong

    ๕๕๕
    น้ำเน่าจิงๆ เลยนะแก…
    มีความสุขมากๆๆๆๆ
    Happy new year

  3. 3 Magician

    โอ๊ย อีบ้า แอบหลงรักเราก็ไม่บอก มาอัพสเปซให้น้ำตาชั้นไหลเล่นทำไมเนี่ย
     
    แย่จิงๆ เด็กหญิงขี้แย ทำเห็ดเปียกไปเลย
     
    ไหนๆก็เชิญแล้ว ไปสิ ดวงจันทร์อะ แต่ระวังไปแล้วจะคิดถึงคนบนโลกอีกน้า 55 (ทำไมพิมพ์ประโยคนี้แล้วคิดถึงหัวแตงโม)
     
    ตอนนี้หิมะตก ท้องฟ้าสวย แต่ท้องฟ้าที่ไหนๆ คงสวยไม่เท่าท้องฟ้าที่บ้าน
     
    คว้าเมฆให้ถึงนะแอน เราปั้นกำลังใจฝากไว้กับเมฆเป็นสิบๆก้อนเลยหละ
     
    เอากำลังใจเราปาหัวไอ้คนที่ทำร้ายแกให้หน้าหงายไปเล้ย
     
    แกอาจจะฟังเป็นร้อยๆรอบจนเบื่อ แต่คราวนี้ฟังใหม่อีกที ฟังทุกๆคำที่เราร้องให้แกนะ
     
    "ให้จดจำเอาไว้ พรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร มันจะโหดร้ายสักเท่าไร ก็ช่างมัน ที่สุดของชีวิต หากแม้ไม่เป็นอย่างฝัน.. แต่ถึงยังไงสุดท้ายอะไร คงไม่สำคัญ  วันนี้มี..เรา..เท่านั้นพอ"
     
    รัก
     

  4. 4 Magician

    โอ๊ย อีบ้า แอบหลงรักเราก็ไม่บอก มาอัพสเปซให้น้ำตาชั้นไหลเล่นทำไมเนี่ย
     
    แย่จิงๆ เด็กหญิงขี้แย ทำเห็ดเปียกไปเลย
     
    ไหนๆก็เชิญแล้ว ไปสิ ดวงจันทร์อะ แต่ระวังไปแล้วจะคิดถึงคนบนโลกอีกน้า 55 (ทำไมพิมพ์ประโยคนี้แล้วคิดถึงหัวแตงโม)
     
    ตอนนี้หิมะตก ท้องฟ้าสวย แต่ท้องฟ้าที่ไหนๆ คงสวยไม่เท่าท้องฟ้าที่บ้าน
     
    คว้าเมฆให้ถึงนะแอน เราปั้นกำลังใจฝากไว้กับเมฆเป็นสิบๆก้อนเลยหละ
     
    เอากำลังใจเราปาหัวไอ้คนที่ทำร้ายแกให้หน้าหงายไปเล้ย
     
    แกอาจจะฟังเป็นร้อยๆรอบจนเบื่อ แต่คราวนี้ฟังใหม่อีกที ฟังทุกๆคำที่เราร้องให้แกนะ
     
    "ให้จดจำเอาไว้ พรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร มันจะโหดร้ายสักเท่าไร ก็ช่างมัน ที่สุดของชีวิต หากแม้ไม่เป็นอย่างฝัน.. แต่ถึงยังไงสุดท้ายอะไร คงไม่สำคัญ  วันนี้มี..เรา..เท่านั้นพอ"
     
    รัก
     

  5. 5 Veerasak Srisuknimit

    อยากไปดวงจันทร์ จะไปดูว่าบนนั้นมีกระต่ายอยู่ตัว
    จะไปดูว่ากระต่ายบนดวงจันทร์น่ารักเหมือนกระต่ายบนโลกรึปล่าว
    และเผื่อบางที การอยู่บนดวงจันทร์ อาจทำให้คนบนโลกมองเห็นเราชัดขึ้นก็ได้นะ
     
    รู้สึกชอบเพลง "ที่ว่าง" ขึ้นมาทันที – สองหมื่นกิโลเมตรทำให้เราคิดถึงใครๆมากขึ้นเยอะเลย
    บางทีแกอาจจะต้องการซัก 10-20 กิโล ก็ได้นะ
     
    ไม่อิจฉาแกหรอก เพราะเดี๋ยวก็มีคนมาเล่าให้ฟังว่า ดีอย่างนู้น ดีอย่างนี้
    แค่นี้ก็เหมือนได้ไปงานเองแล้ว (แต่ใครหล่ะ)
     
    คิดถึงแก

  6. อยากได้wristbandบางจังเรยยยยยย
    อิจฉาแกว่ะ ที่ได้ไปงาน
    แต่หลังจากนี้แกคงต้องอิจฉาเราเพราะกรุ สอบเส็ดแล้ว
    พวกเมิงกำลังจะสอบกันหล่ะซิ สู้ๆนะเว่ย
    นี่เมิงควรภูมิใจไว้ซะด้วย กรุสอบเส็ดปุ๊บก้อมาเม้นบล็อกเมิงปั๊บเรยนะเว่ยยยยย
    คิดถึงน้า…..


ใส่ความเห็น

