annie : ชีวิต??

30มิ.ย.06
 
ชีวิตคืออะไร??
 
คำถามที่เราถามกับตัวเองมาไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้ง
 
มีคำตอบมากมายผุดขึ้นมาในสมอง…แต่สุดท้ายเราก้อไม่รู้อยู่ดีว่าจริง ๆ แล้วคำตอบที่ถูกมันคืออะไรกันแน่
 
แล้วมันมีคำตอบจริง ๆ นะหรอ ??
 
เราเคยแอบคิดว่า บางทีมันก้อไม่สำคัญหรอกนะว่าชีวิตคืออะไร  เราจะรู้หรือไม่
 
บางทีจุดสำคัญมันอาจจะอยู่ที่ว่าเราใช้ชีวิตยังไงมากกว่า…
 
ชีวิตของคนแต่ละคนก้อมีแนวทางของตนเอง เราคงไปคาดหวังอะไรกะใครไม่ได้หรอก เนอะ
 
ชีวิตของเรา มันก้อคือของเรา…แค่เราทำวันนี้ให้ดีและใช้ชีวิตให้คุ้มค่าที่สุด ก็พอ
 
ไม่มีใครรู้หรอกว่าพร่งนี้จะเป็นงัย ??
 
เราจะสุข หรือจะทุกข์แค่ไหน เราจะเจออะไรบ้าง
 
แต่สำหรับเรา  แค่วันนี้เป็นวันที่ดี แค่นั้นก้อพอแล้วล่ะ !
 
เราก้อไม่รู้ว่าชีวิตเราจะยาวนานไปกสักแค่ไหน…รู้แค่ว่า
 
  "วันนี้เป็นวันแรกของวันที่เหลือ" 
 
 
 
ทำวันนี้ให้เราพอใจกะมันที่สุด  และใช้ชีวิตให้เกิดประโยชน์กับคนรอบข้าง
 
 
แค่นั้น….
 
เราก้อจะมีคุณค่า
 
 
 
 สำหรับที่ยังไม่ได้ทำอะไรที่อยากทำ ..รีบทำซะนะ
 
เพราะไม่รู้ว่าวันที่เหลือของเราจะยาวนานซักแค้ไหน
 
 
 
 
 
 
 
 
 ไม่มีไรหรอก ไม่ต้องสงสัยว่าเราเป็นไร เราเขียนเรื่องชีวิตก้อเพราะคิดเล่น ๆ เกี่ยวกะชีวิตเรา
 
 ก้อแค่อยากเขียนน่ะ เพราะไม่มีเรื่องอื่นจะเล่าแล้ว
 
 ตอย ฝน ป่าน เฟิร์ส ไกด์ เบียร์ ใหม่ ก๊อบ โทดทีนะที่วันนั้นเราบึ้ง ๆ ไม่ได้เปนไร แค่ปวดขี้!! จ๊าก ล้อเล่นๆๆ
 
 จี๊ป แม้ว่าแกจะไม่เคยเห็นความสำคัญเราเลยแต่เราก้อขอให้แกโชคดีนะเว่ย
 
 ค่ายผู้นำร้อนมาก  เหนื่อยมาก แต่สนุกมาก  (ขี้เกียจเล่า…)
 
 คิดถึงโว้ย…………
 
สุดท้าย
 
 
อังกฤษจงเจริญ
 
แฟน..สู้ ๆ นะ แม้เล่นไม่ค่อยดี แต่  เราเชื่อว่าแฟนมีดวง
 
 
 เพิ่มเติม ณ วันที่ 1 กค. 49
 
แฟนเราแพ้ฝอยทองไปซะแล้ว  เศร้าเลยอ่า แต่ไม่เป็นไรงัยก้อชนะใจเราอยู่ดี
 
 
  
  
 
และไม่ว่าจะยังงัยก้อตาม……. เสียงคำรามของสิงโตยังคงกึกก้องในใจเราเสมอ  ไม่เปลี่ยนแปลง
 
 
 
 
 
 annie
16 Responses to “annie : ชีวิต??”

  1. 1 Veerapas

    1. ขึ้นอยู่กับว่า เราต้องการอะไรจากมัน แล้วเราจะนิยามมันว่าอย่างไร แต่ละคนให้นิยามมันไม่เหมือนกันหรอก
    2. มีสิ เพียงแต่ แต่ละคนก็จะมีคำตอบที่แตกต่างกันออกไป
    3. ช่าย ไม่รู้หรอกว่าเป็นไง แต่เราสามารถกำหนดแนวทางที่มันจะเป็นได้นะ ทำปัจจุบันเพื่ออนาคตน่ะ
    4. สาธุ !!!!!!!!!! เจริญพร อยากได้คนแบบนี้เยอะ ๆ เจง
    5. มีแพ้ มีชนะ เอาเหอะ โอกาสหน้ายังมี ตอนนี้ เชียร์กีฬาสีดีก่า 5555

  2. 2 Kanyarat

    เออ อ่านแล้วม่ายเข้าใจ
    เพราะตอนนี้ม่ายค่อยมีสติแล้ว
    ง่วงฉิบ
    ทำไมต้องทำตัวมีสาระกรูม่ายเค้าใจ
    แต่ก้อเอาเหอะดีแระๆน้องกรู
    เออ..เด่วนี้มีน้องๆเยอะนะถ้ามีน่ารักๆ
    ขอพี่คนนึงดิ
    เอิ้กๆ
    ม่ายค่อยด้ายเม้นให้แกเลย
    ต้องเม้นยาวๆ
    ยาวอีก
    ยาวๆ
    ยาวๆๆ
    ยาวๆๆๆ
    ยาวๆๆๆๆ
    และยาวๆๆๆๆๆ
    ดูแลตัวเองนะน้องรัก
    อ่านหนังสือบ้างอย่าเหมือนพี่
    เตือนแล้วนะเฟ้ย
    คิดถึงแกนะ
    บั๊บบาย

  3. 3 Wanwipa

    พี่แอน….แอดแล้วน้า…
     
    "และไม่ว่าจะยังงัยก้อตาม……. เสียงคำรามของสิงโตยังคงกึกก้องในใจเราเสมอ  ไม่เปลี่ยนแปลง"
    ชอบจังคำเนี่ย..ยังไงเราก้อเชียร์เหมือนกัน..เสียดายเนอะ  แต่เค้าก้อทำดีที่สุดแล้ว…
     วันหลังสอนทำสเปซหน่อยน้า…สวยดี

  4. อังกฤษ บราซิล ไปทั้งคู่เลยอ่ะ ผิดคาดๆๆๆ

  5. 5 mojojojoe

    พี่แอน-แอ่น-แอ๊น คับ ผมมีเรื่องอยากให้พี่ช่วยคับ
    เอ่อ..ลืมแนะนำตัว "ป๋มชื่อ โจ้ คับ เป็นเพื่อนของ เอ็ม" พี่ทำบล๊อกสวยจังทำไงอ่ะ บอกได้มั้ยอ่า แล้วทำไงให้
    Windows Media Player (ผมชอบฟังเพลง)อยู่ในสเปดอ่า ผมทำไม่เป็น อยากมี spaces สวยๆกะเค้ามั่งจัง นะพี่นะ…พี่แอน..แอ๊ดไปหาป๋มก็ได้..นะคับ ได้โปรด

  6. เหอเซ็งวะ เราเซ็งกว่าแกพันเท่า เพราะทุกคูที่เราเชียร์ตั้งแต่สิบหกทีมสุดท้ายมันแพ้หมดเลย
    สเปน ฮอนแลน อาเจน อังกฤษ บราซิล ดีนะที่อิตาลีชนะ แต่เราว่ามันตายแน่ๆตอนเจอกันเยอรมัน
    เซ็งงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง
    สงสารพี่เบคเหมือนกาน เมื่อคืน

  7. 7 Magician

    สำหรับอุลตร้าแอ่นแอ๊น.. ความพ่ายแพ้เป็นเรื่องดีนะ รู้มั้ย อย่าลืมๆ สิ่งใดเกิดขึ้นแล้ว สิ่งนั้นดีเสมอ
     
    สำหรับอังกฤษ .. สมน้ำหน้าว่ะ 555 อะล้อเล่นนนนนน  แหม ขนาดอาร์เจนยังแพ้เยอรมันได้ ทำไมอังกฤษจะแพ้โปรตุเกสไม่ได้ว้า แต่สเปนแพ้ฝรั่งเศสนี่ยอมไม่ได้จริงๆเลย เฮ้อ -_-"
     

  8. 8 U L T R A

    อัพเพิ่มแล้วนะ เรื่องอังกฤษ……
     
    เม้นๆ

  9. อืมๆๆ

  10. 10 Magician

    ขอคัดค้านอุลตร้าแอ่นแอ๊น .. เฉาก๊วยไม่ได้น่ารักนิดเดียว เฉาก๊วยน่ารักมักมายต่ะหาก 555+
     
    ยิ้มแล้วน้า .. ยิ้มแล้ว ยิ้มอยู่ และจะยิ้มไปเรื่อยๆ (บ้าป่าววะ) เรายินดีที่จะยิ้มให้แกเสมอ ^^ 

  11. เพราะชีวิตคือชีวิต
    เมื่อมีเข้ามาก็มีเลิกไป
    มีสุขสม มีผิดหวัง หัวเราะหรือหวั่นไหว
    เกิดขึ้นได้ทุกวัน…
     
    พอเปนคำตอบได้ไม้

  12. พีช  ขอให้แกพยายามต่อไปเน้อ  เราก้อจะพยายามไปกะแกนะ
     
    พี่สน  มาเวอร์ชั่นไหนเนี่ย ออกแนวรัก ๆ ใคร่ ๆ เนอะ รึว่ากะลังมีความรัก อะจึ๋ย
     
    เฉาก๊วยน่ารักนิดเดียว  ยิ้มให้เรางัย   ยิ้มแล้วโลกสดใส ลืมอดีตไปเหอะนะ
     
    อิตาล  มิสแกมากมายเช่นกัน มิสๆๆๆๆ  อีอ้วนหลาย

  13. 13 BuT-TeR~CuP

    ม่ายรุว่ะ ชีวิตชั้นจะคุ้มม่ายคุ้มม่ายรู้
    แต่ต้องถามตัวเองเสมอนะว่า ที่เปนอยู่อ่ะมีความสุขมั้ย
    ถ้ายัง ก้อค้นหาวิทีที่มีความสุขซะ
    แล้วนั่นแหล่ะ ชีวิตจะมีค่า
    ไม่รุดิ่ว่ะ บางทีคนเราก้อม่ายด้ายมีความสุขกันทั้งหมด
    แต่ถ้าเรารุ้จักคำว่า "พอ" และคิดว่าชีวิตเราที่มีอยู่ก้อสุขแร้ว
    แค่นี้แกก้อสุขแร้วแหล่ะ(มั้ง)
    แต่ชั้นทำไม่ได้ว่ะ
    ปอลอ ร้อนมากมายที่นี่ แอร์ก้อม่ายมี มีแต่ฮีตเตอร์
    นพนารีจะตายย อาบน้ามวันละสามรอบ
    โดนโฮสด่าหาว่าชั้ยน้ามเปือง
    เฮ้ยย ฝรั่งงายงายก้อม่ายเข้าจัยเราอยู่วันยังค่ำแหล่ะวร้า
    เออ เดี่ยวไว้ค่อยคุยกันนะ
    คิดถึงมากมาก
    รักเมิงนะ
    ตาล
    เพื่อนสุดสวยของเมิง

  14. แกชอบคิดเหมือนเราเลยอุลตร้าแอ่นแอ๊น.. ตอนนี้เรากำลังงงว่าเรามีอยู่เพื่อ"อะไร"
     
    บางที เราอาจเกิดมาเพื่อฟังเพลงเพราะๆและยิ้มให้ใครสักคน
     
     

  15. ชีวิตที่สมบูรณ์แบบคืออะไร? บางที…อาจจะเป็นแค่การที่มีใครสักคนอยู่ดูแล เคียงข้างเราตลอดไป

  16. แง้วๆๆๆ แอน เออ เป็นคำที่น่า คืด อะไรคือ "ชีวิต"
    เราสัมผัสมันไม่ได้ด้วยประสาทสัมผัสนะ หัวใจก้ออาจลำบาก
    เรามองไม่เห็น แต่เรากำลังใช้มันอยู่ เหมือนมันเป็นเบ๊เราเลย
    เราพยายามใช้มันเยี่ยงทาส แต่บางทีมันก็กลายมาเป็นเจ้านายเรา
    เพระอะไร นั้นคือประเด็น?
    เพราะว่าบางคนใช้ชีวิตไม่คุ้มค่าไง
     
    แล้ววันนี้แกใช้มันคุ้มค่ายัง
    สำหรับเรา เราว่าเรายังใช้ไม่ค่อยคุ้มค่า
    เพราะเราเพิ่งเริ่มต้นใช้ ยังไม่ใช่มือโปร
    However, ตอนนี้เราก็มีความสุขนะ นี่คือสิ่งสำคัญ
     


ใส่ความเห็น

